Top 4 nguyên tắc khi luyện tập võ cần phải “khắc cốt ghi tâm”

Ngày nay, tập võ không chỉ là phương pháp phòng vệ, nâng cao sức khỏe, tăng khả năng phản xạ và độ bền của cơ thể. Mà đó còn là một phương pháp giảm cân, rèn luyện hình thể hiệu quả được giới trẻ ngày nay yêu thích. Tuy nhiên bộ môn này có những nguyên tắc cần phải “khắc cốt ghi tâm” khi luyện tập. Do đó hãy cùng California Fitness tìm hiểu 4 nguyên tắc khi tập võ trong bài viết ngay sau đây.

4 nguyên tắc cho dân tập võ

#1. Không nên tự học một mình

Đối với bộ môn võ, bạn nên học từ thầy hoặc các huấn luyện viên chuyên nghiệp và luyện tập cùng đồng môn. Bạn không nên lên mạng tự học vì dễ bị sai tư thế gây chấn thương. Đây là nguyên tắc đầu tiên bạn cần lưu ý khi muốn trở thành dân tập võ.

Top 4 nguyên tắc khi luyện tập võ cần phải "khắc cốt ghi tâm"
Tự học và tập võ một mình bạn dễ bị chấn thương vì sai tư thế (Ảnh: Internet)

#2. Luôn nghiêm túc luyện tập mỗi ngày

Nếu đã quyết định tập võ, bạn cần nghiêm túc luyện tập mỗi ngày để nâng cao kỹ năng, phản xạ cũng như sức lực toàn diện từ bản thân. Bạn hãy nhắc nhở bản thân về lý do luyện tập của mình. Đó có thể là vì tinh thần thượng võ hay để bản thân khỏe mạnh, thân hình săn chắc, thon gọn hơn. Xác định điều này để bạn có động lực và nghiêm túc luyện tập mỗi khi chán nản hay xuống tinh thần.

Top 4 nguyên tắc khi luyện tập võ cần phải "khắc cốt ghi tâm"
Giữ nguyên tắc tập võ mỗi ngày để nâng cao kỹ năng, phản xạ cũng như sức lực toàn diện từ bản thân (Ảnh: Internet)

#3. Luyện tập cùng chấn thương

Khi tập võ, chuyện gặp các chấn thương là điều khó tránh khỏi. Nhưng nếu chấn thương không quá nghiêm trọng thì bạn đừng lấy vết thương làm cớ để nghỉ hoặc từ bỏ luyện tập. Bạn cần xác định định hướng luyện tập rõ ràng, chính xác với những bài tập chuyên biệt, nhẹ nhàng tránh làm tổn hại đến các chấn thương. 

#4. Học cách di chuyển khi ra đòn

Trong nguyên tắc tập võ, một trong những cách để có đòn đấm mạnh nhất là biết kết hợp di chuyển khi đấm đá, tránh đứng yên 1 chỗ. Kết hợp di chuyển vừa giúp cải thiện tính năng phản xạ. Điều này còn giúp người tập trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn và uyển chuyển hơn. Đồng thời hạn chế những chấn thương mà bản thân có thể chủ động tránh được.

Top 4 nguyên tắc khi luyện tập võ cần phải "khắc cốt ghi tâm"
Kết hợp di chuyển trong lúc tập võ sẽ giúp bạn cải thiện tính năng phản xạ (Ảnh: Internet)

Hừng hực tinh thần thượng võ khi tập luyện tại trung tâm thể hình California Fitness

Tập võ là một bộ môn thể thao đòi hỏi phải tập luyện đúng cách để đảm bảo an toàn và tránh chấn thương. Đồng thời 4 nguyên tắc trên là điều bạn cần biết và phải khắc cốt ghi tâm khi đến với bộ môn này. Một điều thực sự quan trọng là bạn cần có sự hướng dẫn kỹ thuật bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. California Fitness là nơi giúp bạn hừng hực tinh thần thượng võ và đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất.  

Top 4 nguyên tắc khi luyện tập võ cần phải "khắc cốt ghi tâm"
Bạn sẽ tập võ với sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu trong bộ môn này tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

California Fitness là trung tâm hình thể hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống phòng tập đạt chuẩn 5 sao sạch sẽ, thoát mát. Các trang thiết bị được đầu tư đầy đủ và hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu tập luyện của học viên. Bên cạnh đó học viên sẽ luôn được hướng dẫn bởi những chuyên gia hàng đầu để có phương pháp luyện tập bài bản và phù hợp. Bạn sẽ nhanh chóng có được một cơ thể săn chắc cùng một tinh thần và ý chí mạnh mẽ khi luyện tập tại California Fitness.

Tham gia lớp body combat, Kickfit & MMA tại California Fitness giúp bạn rèn luyện tinh thần thép của một võ sĩ, đồng thời sở hữu vóc dáng săn chắc khỏe khoắn

Hiện nay, tập võ là hình thức tập luyện hình thể được giới trẻ yêu thích lựa chọn và quyết định gắn bó. Những bài tập không chỉ tăng cường khả năng tự vệ mà còn giúp bạn nâng cao sức khỏe, sự tự tin, tính kỷ luật và sức bền. California Fitness luôn chào đón bạn với những lớp học được đầu tư và thiết kế phù hợp cho từng học viên. Nhằm giúp học viên đạt được những lợi ích thiết thực và nhanh chóng khi đến với bộ môn này.

Kickfit & MMA là lớp học bạn nên chọn nếu muốn rèn luyện tinh thần thép của một võ sĩ cũng như sở hữu vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn. Đây là lớp học được lấy cảm hứng từ nhiều phong cách võ thuật, kết hợp các động tác mạnh mẽ như đấm, đá. Với kỹ thuật tấn công, di chuyển tạo thành bộ môn thể thao rèn luyện thể lực và thể hình săn chắc. 

Top 4 nguyên tắc khi luyện tập võ cần phải "khắc cốt ghi tâm"
Tập võ cùng lớp học Kickfit & MMA giúp bạn rèn luyện tinh thần thép của một võ sĩ (Ảnh: California Fitness)

Body Combat cũng là lớp học bạn có thể tham gia nếu bạn muốn luyện tập một bộ môn kết hợp cả tay, chân, lưng, vai cùng kỹ thuật đấm đá như một võ sĩ thực thụ. Mỗi bài tập võ kéo dài 55 phút có thể đốt cháy đến 740 calo, mang đến hiệu quả giảm cân vượt trội. Tham gia lớp học còn giúp bạn giải tỏa stress, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự săn chắc của cơ thể và sự ổn định tuyệt vời của nhóm cơ trung tâm.

Top 4 nguyên tắc khi luyện tập võ cần phải "khắc cốt ghi tâm"
Tham gia lớp học Body Combat bạn sẽ được tập võ với kỹ thuật đấm đá như một võ sĩ thực thụ (Ảnh: California Fitness)

Trên đây là những thông tin về nguyên tắc khi tập võ bạn cần phải tuân thủ tuyệt đối khi luyện tập. Để đạt được hiệu quả như mong muốn cũng như để bùng cháy tinh thần võ sĩ, bạn hãy đến California Fitness để được hướng dẫn luyện tập. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Các lớp học luôn sẵn sàng chào đón bạn với niềm đam mê và mong muốn “lột xác” bản thân mình. Để đăng ký luyện tập hoặc cần tư vấn, bạn vui lòng liên hệ qua hotline: 18006995 hoặc inbox tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *