Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Tập thể dục, thể thao luôn là một trong những cách thức hữu hiệu để kiểm soát cân nặng, giữ thể trạng sức khỏe ở trạng thái tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả giảm cân, bạn nên chọn các bài tập đốt nhiều calo nhất nhằm mục đích duy trì lượng calo giải phóng luôn cao hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Thông qua bài viết hôm nay, California sẽ bật mí cho bạn top 10 những bài tập đốt nhiều calo nhất được nhiều người ưa chuộng lựa chọn hiện nay. Cùng khám phá ngay. 


1. Cycling 

Nhắc đến những bài tập đốt nhiều calo nhất tại nhà không thể nào không kể đến Cycling (đạp xe đạp). Đây là bộ môn có cách thực hiện đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật luyện tập phức tạp nên dù là người chỉ vừa mới làm quen với các bộ môn thể dục, thể thao thì bạn vẫn có thể tự mình tập luyện . Cycling cũng được biết đến là bài tập cardio giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Với mỗi giờ đạp xe liên tục, cơ thể sẽ đốt cháy được khoảng 350 – 600 calories.

Không chỉ có tác dụng giúp tiêu hao nhiều năng lượng, đạp xe đạp còn giúp hình thành và săn chắc các vùng cơ bắp như cơ đùi, cơ mông hay cơ cánh tay. Ngoài ra, trẻ ở độ tuổi vị thành niên nếu duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày còn giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. 

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Cycling là một trong các bài tập đốt nhiều calo nhất được hầu hết các lứa tuổi ưa chuộng (Nguồn: Internet)


2. Body Pump

Lọt top những bài tập đốt nhiều calo nhất đang được yêu thích, Body Pump là bộ môn mới mẻ và thú vị, thích hợp để bạn kết hợp vào chế độ tập luyện giảm cân, giữ dáng của mình. Bằng cách luyện tập liên tục trên nền nhạc sôi động trong khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn sẽ tiêu hao được từ 640 calo tùy theo cường độ tập luyện và kích thước tạ mà bạn lựa chọn. 

Body Pump không yêu cầu sử dụng những loại tạ nặng như khi tập thể hình, bạn chỉ cần sử dụng dáng tạ nhỏ, trọng lượng nhẹ, phù hợp với thể trạng của bản thân là được. Bên cạnh khả năng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, bài tập này còn giúp vóc dáng trở nên săn chắc, bảo vệ hệ cơ xương và rèn luyện sự dẻo dai cho cơ thể. 

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Body Pump không cần sử dụng loại tạ quá nặng trong khi tập luyện (Nguồn: Internet)


3. Bums N Tums

Một trong những bài tập đốt nhiều calo nhất mà bạn nên lựa chọn tập luyện khoảng 3 -4 buổi/tuần đó là Bums N Tums. Đây là bộ môn bao gồm một chuỗi các động tác lặp lại một cách liên tục theo tiết tấu của nhạc, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn khi tập luyện nên rất phù hợp cho những người đang gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần. Cứ mỗi giờ luyện tập cùng Bums N Tums, cơ thể sẽ đốt cháy được từ 250 – 600 calo. 

Ngoài tác dụng giúp giảm cân, giữ dáng, Bum N Tums còn giúp săn chắc bắp đùi, bắp tay – những bộ phận khó giảm mỡ thừa trên cơ thể. Không chỉ vậy, khi thực hiện bài tập này, hệ tim mạch cũng được tác động, giúp phòng ngừa các bệnh về tim, huyết áp cực kỳ hữu hiệu. 

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Bum N Tums là bài tập đốt nhiều calo nhất mang lại cảm giác thư giãn khi tập (Nguồn: Internet)


4. Body Combat

Nếu bạn đang tìm kiếm bài tập đốt nhiều calo nhất để áp dụng tập luyện giảm cân, giữ dáng thì đừng bỏ qua Body Combat. Trung bình, với mỗi buổi tập Body Combat kéo dài 55 phút thì cơ thể của bạn sẽ đốt cháy được lượng calo lên đến con số 570 calo. Ngoài tác dụng giúp tiêu hao nhiều năng lượng dư thừa, bài tập này cũng được biết với công dụng giúp cải thiện cơ bắp, tăng sức bền cho hệ tim mạch và giúp giảm căng thẳng nhanh chóng. 

Body Combat là sự tổng hợp từ các động tác trong những môn võ như Karatedo, Boxing, Muay Thái, Taekwondo và cả Kung Fu. Nghe có vẻ phức tạp nhưng trên thực tế, cách thực hiện Body Combat đơn giản hơn bạn nghĩ. Các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn các tư thế như móc, cắt trên, đâm, đá và nâng cao đầu gối trước khi thực hiện chuỗi động tác liên hoàn với nhạc để bạn thích nghi với kiểu tập của Body Combat. 

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Body Combat không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cải thiện cơ bắp hiệu quả (Nguồn: Internet)


5. Body Jam

Body Jam cũng là một trong những bài tập đốt nhiều calo nhất được nhiều người chọn lựa trong khi tập luyện giảm cân, giữ dáng. Được biết đến là bộ môn thể dục thẩm mỹ, Body Jam là bài tập kết hợp giữa những động tác cardio cơ bản và các vũ điệu Dance sôi động như Salsa, Hiphop, Funk hay Disco,…Thực tế, với một buổi tập Body Jam trong một giờ, bạn sẽ tiêu hao được 545 calo. Vì thế, nếu đang muốn giảm cân “cấp tốc” thì Body Jam chính là gợi ý phù hợp với bạn.

Đối với Body Jam, vì là bộ môn thiên hướng nhảy, không tập trung quá nhiều vào một vùng cơ nhất định nên có thể tập luyện mỗi ngày

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Body Jam là bài tập đốt nhiều calo nhất giúp bạn giảm cân “cấp tốc” (Nguồn: Internet)


6. Step

Nếu bạn muốn sở hữu body “bốc lửa” thì đừng bỏ lỡ bài tập Step. Đây là kiểu tập aerobics bằng cách sử dụng bậc thang có độ cao từ 10 – 30 cm. Khi luyện tập, huấn luyện viên sẽ thiết kế các động tác theo tiết tấu của nhạc để tạo cảm giác thoải mái và hưng phấn cho bạn. Với 30 phút hoạt động liên tục cùng bộ môn này, cơ thể sẽ đốt được 295 calo. Ngoài mang đến công dụng giúp giảm cân, giữ dáng hữu hiệu, Step cũng tác động tích cực đến các nhóm cơ như cơ mông, cơ đùi, cơ cánh tay,…và giúp cho các bộ phận này trở nên săn chắc, thon gọn hơn. 

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Step cùng các động tác theo tiết tấu âm nhạc tạo cảm giác hưng phấn khi tập luyện (Nguồn: Internet)


7. Stomp

Stomp là bài tập đốt nhiều calo nhất được giới gymer ưa chuộng bởi kiểu tập này chủ yếu sử dụng các kỹ thuật thể hình nhằm mục đích giúp bạn giảm cân, đồng thời, tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch. Trong mỗi giờ tập, Stomp còn có thể giúp cơ thể đốt cháy đến 650 calo, từ đó, tăng cường quá trình tiêu hao năng lượng, loại bỏ mỡ thừa “lì lợm” ở các bộ phận khó giảm như cơ bắp tay, bắp đùi,…Bạn có thể kết hợp tập với những bài nhạc yêu thích cùng Stomp để tạo thêm nguồn cảm hứng khi luyện tập. 

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Stomp yêu câu các kỹ thuật thể hình trong khi tập luyện (Nguồn: Internet)


8. Zumba

Nằm trong danh sách các bài tập đốt nhiều calo nhất giúp giảm cân hiệu quả, Zumba là cái tên được nhiều người yêu thích lựa chọn. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra, mỗi giờ tập nhảy Zumba sẽ giúp đốt cháy đến 600 – 700 calo. Các động tác trong Zumba không chỉ dừng lại ở việc giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp cải thiện sức khỏe của hệ thống tim mạch, giảm căng thẳng, áp lực, giải tỏa tinh thần hiệu quả. 

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Zumba là bài tập đốt nhiều calo nhất giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực (Nguồn: Internet)


9. Sexy Dance

Sexy Dance từ lâu đã là bộ môn được nhiều chị em chọn lựa để tập luyện giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đây cũng là bài tập đốt nhiều calo nhất. Với mỗi giờ đồng hồ đồng hành cùng Zumba, cơ thể sẽ loại bỏ được 500 – 600 calo. Những động tác trong Sexy Dance bắt buộc cơ bụng phải làm việc hết công suất, từ đó, giúp “đánh bay” lớp mỡ thừa tại khu vực gần như là khó giảm này. Ngoài ra, Sexy Dance cũng giúp điều chỉnh tư thế chuẩn, lấy lại vóc dáng cân đối và giảm căng thẳng hiệu quả. 

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Sexy Dance giúp giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn hiệu quả (Nguồn: Internet)


10. Drumfit

Drumfit là “bản nhạc” hoàn hảo giữa Yoga, Pilates, âm nhạc cùng dùi trống nhẹ cân nhằm mục đích biến tấu thành những giai điệu vui nhộn và hấp dẫn do chính bạn làm nhạc công. Drumfit yêu cầu sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận trên cơ thể trong khi tập luyện nên giúp đốt cháy nhiều calo. Bên cạnh đó, đây cũng là bài tập được biết đến với công dụng giúp cơ thể trở nên săn chắc, dẻo dai và linh hoạt hơn. 

Top 10 bài tập đốt cháy nhiều calo nhất

Drumfit để bạn trở thành nhạc công cho bản “hòa tấu” của riêng mình (Nguồn: Internet)

Trên đây là top 10 bài tập đốt nhiều calo nhất được nhiều người yêu thích lựa chọn. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ tìm được động tác phù hợp với sở thích và thể trạng để áp dụng tập luyện giảm cân, giữ dáng ngay hôm nay. 


Những bài tập đốt nhiều calo nhất đôi khi yêu cầu kỹ thuật tập luyện phức tạp và sự hỗ trợ của dụng cụ luyện tập như Bum N Tums, Zumba,…Do đó, nếu không có điều kiện tự setup tập luyện tại nhà, bạn nên dành thời gian đến các cơ sở gym uy tín để được hướng dẫn luyện tập chi tiết, tránh các rủi ro hay chấn thương có thể xảy ra. California chính là cái tên bạn có thể tham khảo lựa chọn. Khi trở thành thành viên chính thức, bạn sẽ được chỉ bảo các phương pháp thực hiện những bài tập kể trên hiệu quả từ các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, hệ thống còn mang đến cho những trải nghiệm tập luyện với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tiện ích cùng dịch vụ chuẩn 5 sao. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn có thể trải nghiệm thử trong vòng 14 ngày miễn phí – một chương trình được California tổ chức nhằm mang đến những trải nghiệm chân thật nhất cho khách hàng. Chỉ với một thẻ tập, bạn có thể trải nghiệm không giới hạn các bộ môn kể trên. Đăng ký chỉ với một bước đơn giản tại đây

Xem thêm: Những bài tập cardio dành cho nữ mang lại hiệu quả cao

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *