Những lưu ý khi áp dụng lịch tập gym cho người mới tập hiệu quả


Nhiều bạn đang lầm tưởng rằng chỉ cần cố gắng luyện tập là có thể nhanh chóng sở hữu thân hình săn chắc và thon gọn. Những sự thật không phải vậy, việc xây dựng lịch tập gym cho người mới tập mới là điều quan trọng nhất. Nếu bạn không có chế độ tập luyện phù hợp sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vóc dáng và sức khỏe của bạn sau này. Cùng California Fitness tìm hiểu những lưu ý khi áp dụng lịch tập gym cho người mới tập sao cho hiệu quả qua bài viết sau nhé! 

Những lưu ý khi áp dụng lịch tập gym cho người mới tập hiệu quả

Lưu ý khi xây dựng lịch tập gym cho người mới tập (Nguồn: Internet)


7 lưu ý khi thực hiện lịch tập gym cho người mới tập 


Cường độ luyện tập

Điều quan trọng đầu tiên khi xây dựng lịch tập gym cho người mới tập đó là cường độ luyện tập phải hợp lý. Nếu luyện tập nhiều buổi thì số lượng thời gian và các bài tập sẽ phải giảm lại. Bên cạnh đó, các bạn phải luyện tập bù lại phải tập chuyên sâu cho nhiều nhóm cơ để vẫn giữ được hiệu quả luyện tập.


 Chọn lịch tập phù hợp

  • Đối với những người tập nghiệp dư nên chọn lịch tập 3-4 buổi 1 tuần vì đây là lịch tập gym cho người mới tập hợp lý nhất. Các bài tập được áp dụng cũng không nên quá nặng hoặc quá chú trọng vào nhóm cơ nào mà nên trải đều. 

  • Đối với những chị em đang thực hiện chế độ giảm cân có thể tham khảo lịch tập gym cho người mới tập 5 buổi 1 tuần. 

  • Lịch tập 6 buổi 1 tuần không phù hợp với nhiều người, trong quá trình luyện tập các bài tập được chia nhỏ thích hợp phát triển từng nhóm cơ.


Chế độ nghỉ ngơi

Để đảm bảo cơ bắp của bạn có đủ thời gian phục hồi cần cân bằng thời gian tập. Nếu thực hiện các bài tập nặng cần lưu ý thời gian nghỉ sẽ dài hơn tránh gây nên những tổn thương không đáng có khi tập luyện.


Chế độ ăn uống

Người mới tập thể hình cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bên cạnh việc thiết lập một lịch tập gym cho người mới tập hợp lý, bạn nên chú trọng cả vào chế độ ăn uống.

Bổ sung nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể không thấy mệt mỏi và có đủ năng lượng để tập luyện. Tùy vào mục đích tập tăng cân hay giảm cân mà phải tuân theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những lưu ý khi áp dụng lịch tập gym cho người mới tập hiệu quả

Ngoài việc thiết lập lịch tập gym cho người mới tập hợp lý cần phải chú trọng chế độ ăn uống (Nguồn: Internet)


Những lý do bạn nên chọn trung tâm thể hình California Fitness để cải thiện vóc dáng 

Để cải thiện vóc dáng một cách khoa học và xây dựng lịch tập gym cho người mới tập hợp lý nhất các bạn nên chọn trung tâm thể hình California Fitness. Tại đây, chúng tôi sở hữu cơ sở vật chất với phòng tập chuẩn 5 sao cùng các trang thiết bị cực kỳ hiện đại. Bên cạnh đó, đội ngũ huấn luyện viên cá nhân của từng lớp học cũng theo bạn sát sao và tận tình. Chúng tôi hỗ trợ bạn thiết lập lịch tập cá nhân phù hợp và chế độ ăn uống hoàn hảo theo từng yêu cầu. 

Ngoài một lịch tập gym cho người mới tập hợp lý, để tránh chán nản trong lúc tập luyện, California Fitness còn trang bị các loại phòng xông hơi thư giãn. Các lớp học với huấn luyện viên chuyên nghiệp tâm lý cùng đông đảo học viên cùng chí hướng với bạn. Điều này sẽ tạo cho các bạn một không gian cũng như tinh thần tập luyện tốt nhất dễ dàng đạt được hiệu quả trên con đường cải thiện thân hình vóc dáng. 

Những lưu ý khi áp dụng lịch tập gym cho người mới tập hiệu quả

Cùng California Fitness xây dựng lịch tập gym cho người mới tập hiệu quả nhất (Nguồn: Internet)


Rèn luyện tinh thần chiến binh cùng PT tại California Fitness

Những lưu ý khi áp dụng lịch tập gym cho người mới tập hiệu quả

Những lưu ý khi lên lịch tập gym cho người mới tập trở nên dễ dàng hơn với huấn luyện viên cá nhân tại California Fitness (Nguồn: California Fitness)

Để đạt được hiệu quả tập luyện như mong muốn thì việc luyện tập cùng huấn luyện viên cá nhân là điều vô cùng chính xác. Đội ngũ PT của California Fitness không những giúp bạn xây dựng lịch tập gym cho người mới tập mà còn thiết lập thực đơn khoa học cho từng giai đoạn. Tuy nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình cải thiện vóc dáng của bạn. 

Huấn luyện viên cá nhân tại California Fitness sẽ đánh giá các chỉ số cơ thể và xác định những gì bạn cần để phục hồi thể lực và cải thiện chất lượng sức khỏe của bạn. Lên lịch tập gym cho người mới tập phù hợp với thể trạng và mục tiêu cá nhân, các mục tiêu và cột mốc rõ ràng để bạn chinh phục, thói quen ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học, thời gian và số buổi tập luyện cần thiết trong tuần. 

Chúng tôi được thiết kế để giúp bạn đạt được những điều sau trong quá trình luyện tập: 

  • Đảm bảo bạn đi đúng hướng trên hành trình giảm cân

  • Đảm bảo kỹ thuật khi tập luyện

  • Đảm bảo dinh dưỡng tập luyện

  • Động viên khích lệ tinh thần

  • Thời gian linh hoạt theo lựa chọn của bạn

Những lưu ý khi áp dụng lịch tập gym cho người mới tập hiệu quả

Ngoài thiết lập lịch tập gym cho người mới tập thích hợp các huấn luyện viên cá nhân còn đảm bảo an toàn cho lộ trình tập luyện của bạn (Nguồn: California Fitness)

Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã “bỏ túi” cho mình những lưu ý quan trọng khi xây dựng lịch tập gym cho người mới tập. Để có một lộ trình tập luyện an toàn khoa học và hiệu quả nhanh nhất, các bạn đừng ngần ngại đến với California Fitness. Chúng tôi với lòng nhiệt huyết cùng sự chuyên nghiệp của mình luôn mong muốn hỗ trợ các bạn trong con đường cải thiện vóc dáng hoàn thiện bản thân. Còn chần chừ gì nữa mà hãy liên hệ tới hotline 1800.6995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn tận tình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *