Nguyên tắc cơ bản tăng cân cho người gầy hiệu quả


Một thân hình gầy gò không chỉ làm bạn trở nên kém xinh mà còn khiến bạn trông ốm yếu, thiếu sức sống. Vậy làm thế nào để tăng cân cho người gầy? Đến nay, đây vẫn là chủ đề không hồi kết, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong bài viết này, California Fitness & Yoga sẽ mách bạn những nguyên tắc cơ bản giúp xây dựng kế hoạch tăng cân cho người gầy hiệu quả nhất.


Nguyên tắc cơ bản giúp tăng cân cho người gầy

Sở hữu một thân hình cân đối luôn là mong muốn của bất kỳ ai, nhất là với người có thân hình “cò hương”. Để hiện thực hóa ước muốn này, những người gầy đã áp dụng đủ mọi cách để tăng cân. Tuy nhiên, nếu áp dụng những phương pháp tăng cân cho người gầy không khoa học, sẽ không thể giúp cải thiện cân nặng. Thậm chí còn khiến cơ thể bị tổn thương. Chính vì thế, khi thực hiện tăng cân cho người gầy cần lưu ý:

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả tăng cân cho người gầy. Để tăng cân nhanh, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chất béo là thành phần giúp tăng cân nhanh và hiệu quả. Vậy nên, thực đơn tăng cân cho người gầy nên bổ sung chất béo vừa đủ, nên ăn chất béo lành mạnh. Ngoài ra, protein và chất xơ cũng là những thành phần thiết yếu mà bạn không nên bỏ qua.

Lịch tập luyện phù hợp với thể lực

Một quan niệm sai lầm là bạn cho rằng người gầy tập thể dục sẽ trở nên gầy hơn. Thực chất, tập luyện thể dục đều đặn sẽ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, để tăng cân cho người gầy thì bạn cũng không nên tập luyện quá sức, tốt nhất chỉ nên chọn những bài tập phù hợp với thể lực.

Thói quen sinh hoạt của người gầy

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh như sử dụng thuốc lá, rượu bia, thức khuya… là những nguyên nhân khiến người gầy không thể tăng cân. Chính vì thế, để có thể tăng cân cho người gầy hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt khoa học như hạn chế sử dụng chất kích thích, ngủ đủ giấc,…


Vì sao người gầy tập gym mãi vẫn không tăng cân?

Nhiều người thắc mắc rằng, dù áp dụng đủ mọi cách từ ăn uống, tập luyện nhưng vẫn không thể cải thiện được cân nặng. Nguyên nhân chính là bạn thực hiện các phương pháp tăng cân cho người gầy nhưng chưa hợp lý, cụ thể là gì?

Không tính toán được lượng Calo in – Calo out

Lượng calo cần thiết của một người bình thường là 2000 kcal/ngày. Để tăng cân cho người gầy, bạn cần cung cấp thêm calo cho cơ thể, cần đảm bảo lượng calo nạp vào cần cao hơn lượng calo được đốt cháy.

Cardio quá nhiều

Các bài tập Cardio rất tốt cho cơ thể và sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, tập cardio quá nhiều không tốt cho người gầy. Các bài tập cardio cản trở hoạt động của rapamycin – yếu tố cần thiết để tăng cơ. Chính vì thế, để tăng cân cho người gầy thì chỉ nên duy trì những bài tập cardio ở mức tối thiểu.

Không có các ngày nghỉ trong lịch luyện tập

Tập luyện hợp lý, đều đặn giúp tăng cân cho người gầy. Thế nhưng, nếu bạn tập luyện liên tục, không có ngày nghỉ sẽ khiến cho dễ mệt mỏi, kiệt sức, cơ thể không có thời gian để hồi phục. Chính vì thế, việc tập luyện cũng nên cân đối với thời gian nghỉ ngơi.

Tập luyện còn quá nhẹ

Ngược lại, những bài tập quá nhẹ sẽ không giúp bạn thực hiện được mục tiêu tăng cân cho người gầy. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên chọn những bài tập vừa sức. Khi cơ thể đã thích nghi, có thể tăng cường độ lên cho phù hợp.


Tăng cân cho người gầy cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Hãy lưu ý rằng, để tăng cân cho người gầy, ngoài chế độ ăn uống thì tập luyện cũng là điều cần thiết. Để lựa chọn được đúng bài tập, tập luyện bài bản, đúng phương pháp, bạn nên đến với California Fitness & Yoga để đăng ký cho mình một lớp học phù hợp.

GYM:

Gym được đánh giá là một trong những lớp học có thể giúp tăng cân cho người gầy hiệu quả nhất. Tập gym đều đặn có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress, giúp cơ thể thoải mái hơn, kích thích hệ tiêu hóa, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, khi tập gym bạn cũng nên cân bằng thời gian tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý.

California Fitness & Yoga có thiết kế các lớp tập gym phù hợp với nhu cầu của từng người, bao gồm tăng cân cho người gầy, giảm cân, giữ cân, lớp học cho người mới… Các lớp học được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị hỗ trợ hiện đại. Đặc biệt, mỗi lớp học đều có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên, giúp bạn tập luyện bài bản, đúng tư thế. Ngoài ra, các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn bạn lên thực đơn ăn uống phù hợp với mục tiêu tập luyện của bản thân.

Qua bài viết này, California Fitness & Yoga đã giúp bạn nắm rõ được những nguyên tắc cơ bản để tăng cân cho người gầy hiệu quả. Ngoài ra, để giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh nhất, bạn có thể đến với California Fitness & Yoga để đăng ký lớp gym dành cho người gầy. Mọi thông tin chi tiết về lớp học, bạn có thể liên hệ đến hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *