Gợi ý 9 bài tập yoga thải độc đơn giản và vô cùng hiệu quả

Yoga không chỉ là một trong những bài tập giúp giữ vóc dáng, giảm cân hiệu quả mà còn có khả năng giúp hỗ trợ thải độc cho cơ thể. Thông qua bài viết hôm nay, California sẽ giới thiệu cho bạn top 9 bài tập yoga thải độc đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả có được lại vô cùng cao. Cùng khám phá ngay. 


1. Tư thế cái ghế vặn người

Nhắc đến các bài tập yoga thải độc hiệu quả không thể nào không kể đến tư thế cái ghế vặn người. Được phát triển dựa trên tư thế cái ghế, động tác yoga này sẽ giúp thải độc các loại thực phẩm độc hại, đồ uống có ảnh hưởng xấu đến cơ thể cũng như giúp giải tỏa tâm trạng tiêu cực rất tốt. 

Để thực hiện động tác yoga thải độc gan này, bạn cần làm theo các bước như bên dưới:

  • Bước 1: Đứng dọc theo hướng của thảm tập, lưng để thẳng. Hai chân ép sát vào nhau và để hai tay dọc theo cơ thể. Hai bàn chân để hướng thẳng, lòng bàn chân thì áp vào mặt thảm. 
  • Bước 2: Nhẹ nhàng khuỵu gối, đồng thời, gập người lại cho đến khi đùi và thân người ở tư thế song song với mặt thảm. Hai tay duỗi thẳng theo hướng trước mặt, hai lòng bàn chân chắp vào nhau. 
  • Bước 3: Co hai khuỷu tay về tư thế giống như đang cầu nguyện. Giữ nguyên như vậy trong vòng từ 2 – 3 nhịp hít vào – thở ra. 
  • Bước 4: Từ từ vặn người sang phía bên phải nhưng phần chân, đầu gối và đùi vẫn tiếp tục ở hướng thẳng sao cho cùi trỏ trái chạm vào mặt phải đùi phải khi vặn người. Đầu để xoay theo hướng vặn mình, mắt hướng theo đùi. Giữ nguyên tư thế như vậy trong 3 – 5 nhịp thở. 
  • Bước 5: Đổi bên, lặp lại bài tập từ 5 – 6 lần để tăng hiệu quả tập luyện. 

Gợi ý 9 bài tập yoga thải độc đơn giản và vô cùng hiệu quả

Tư thế bắt đầu của động tác yoga thải độc cái ghế vặn người (Nguồn: Internet)


2. Tư thế ngồi chéo chân vặn người

Một trong những bài tập yoga thải độc gan hiệu quả được nhiều người yêu thích lựa chọn đó là tư thế ngồi chéo chân vặn người. Động tác này không chỉ giúp thư giãn vùng bụng, gan và thận mà còn hỗ trợ chống thoái hóa cột sống, giảm thiểu cảm giác đau lưng và hông cho người luyện tập. 

Động tác yoga thải độc này cũng khá đơn giản, không yêu cầu nhiều kỹ thuật phức tạp. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ngồi ở tư thế thẳng trên thảm tập, duỗi thẳng hai chân. Tiếp đến, co chân trái, đồng thời, gập chân phải lại và bắt chéo qua bên trên chân trái. 
  • Bước 2: Tay phải chống sàn, tay trái vắt chéo theo bên chân. Quay vặn người ra phía sau, đồng thời, thở ra nhẹ nhàng. Giữ tư thế như vậy trong khoảng 10 giây rồi về trạng thái nghỉ. Sau đó lặp lại động tác ở bên ngược lại. 

Gợi ý 9 bài tập yoga thải độc đơn giản và vô cùng hiệu quả

Tư thế yoga thải độc hiệu quả ngồi chéo chân vặn người (Nguồn: Internet)


3. Tư thế con châu chấu

Lọt top các động tác yoga thanh lọc cơ thể được nhiều người ưa chuộng, tư thế con châu chấu giúp bạn dồn áp lực lên phần bụng, cải thiện hệ tiêu hóa trong quá trình tập luyện. Không chỉ vậy, bài tập này cũng hỗ trợ giảm đau lưng, đau cột sống khá tốt. 

Các bước thực hiện tư thế con châu chấu như bên dưới:

  • Bước 1: Nằm tư thế úp trên thảm tập. Đặt hai tay lên trên người. 2 chân khép sát vào nhau.
  • Bước 2: Đưa hai tay ra phía sau lưng, đan tay vào nhau và duỗi thẳng. Nhẹ nhàng nâng hai chân và đầu lên cao. 
  • Bước 3: Thư giãn nhóm cơ mông và cơ vai. 
  • Bước 4: Duỗi thẳng phần cột sống hết sức có thể và giữ tư thế như vậy trong khoảng 5 nhịp thở. 

Gợi ý 9 bài tập yoga thải độc đơn giản và vô cùng hiệu quả

Tư thế con châu chấu giúp thanh lọc cơ thể (Nguồn: Internet)


4. Tư thế chó cúi đầu đá chân

Tư thế chó cúi đầu đá chân cũng là một trong các động tác yoga thải độc ruột mà bạn nên thực hiện nếu đang gặp các vấn đề sức khỏe về đường tiêu hóa và dạ dày. Đây cũng là động tác yoga hỗ trợ cho sự tuần hoàn của máu diễn ra tốt hơn, giảm căng thẳng và stress rất hiệu quả. Cách thực hiện bài tập này cũng không quá khó, bạn chỉ cần làm theo các bước như bên dưới:

  • Bước 1: Đứng ở tư thế để hai chân rộng bằng hông. Gập người xuống từ phần eo và đặt hai tay lên trên mặt sàn. Phần hông hướng lên trần sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V. 
  • Bước 2: Dang hai tay ra hai bên, kéo ngực về phía đùi, đồng thời, đẩy phần hông lên cao.
  • Bước 3: Từ từ đá một chân lên cao, duỗi thẳng, mắt hướng về phía sàn nhà. giữ nguyên tư thế trong khoảng 3 nhịp thở rồi về tư thế nghỉ.
  • Bước 4: Lặp lại động tác với chân còn lại. 

Gợi ý 9 bài tập yoga thải độc đơn giản và vô cùng hiệu quả

Tư thế chó cúi đầu đá chân là động tác yoga thải độc được nhiều người yêu thích (Nguồn: Internet)


5. Tư thế ngồi mở rộng ngực

Tư thế ngồi mở rộng ngực nằm trong danh sách các tư thế yoga thải độc gan được rất nhiều người trong giới thể thao yêu thích tập luyện hằng ngày. Bởi cách thực hiện động tác này khá đơn giản, những “tay mơ” mới làm quen với bộ môn yoga cũng có thể “bon chen” được. Bài tập này giúp kéo dài cột sống, phổi được mở rộng. Từ đó, khi kết hợp với động tác hít sâu sẽ giúp loại bỏ được acid lactic, carbon dioxide cùng những chất thải khác khỏi hệ hô hấp của bạn. 

Có 3 bước để thực hiện tư thế yoga thải độc ngồi mở rộng ngực, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Quỳ thấp, áp mông vào sát hai lòng bàn chân, hai tay để lên đùi.
  • Bước 2: Hít sâu, vươn hai tay lên theo hướng trần nhà, đồng thời, ngã người ra phía sau. Từ từ uốn người xuống, trụ bằng hai lòng bàn tay hướng ra sau. Ngực ưỡn cao, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 nhịp thở. 
  • Bước 3: Trở về trạng thái nghỉ và lặp lại động tác thêm 5 – 7 lần. 

Gợi ý 9 bài tập yoga thải độc đơn giản và vô cùng hiệu quả

Tư thế yoga thải độc ngồi mở rộng ngực dễ thực hiện (Nguồn: Internet)


6. Tư thế squat vặn người

Một trong những động tác yoga thanh lọc cơ thể khác mà bạn có thể tham khảo đó là squat vặn người. Khi kiên trì luyện tập tư thế này trong một thời gian, hoạt động của hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện tốt hơn, kích thích loại bỏ các áp lực, chất thải có hại trong gan, lá lách,…

Để thực hiện đúng kỹ thuật của tư thế yoga thải độc này, bạn tiến hành làm theo đúng trình tự các bước như sau:

  • Bước 1: Đứng ở tư thế thẳng trên thảm tập. Hai chân khép sát vào nhau, đầu gối hơi cong nhẹ. Nhẹ nhàng hạ hông xuống đến khi phần đùi ở tư thế song song với sàn nhà.
  • Bước 2: Chống tay trái lên đùi phải ở vị trí gần mắt cá chân. Tay phải duỗi thẳng theo hướng trần nhà, mắt hướng nhìn theo tay phải.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 nhịp thở rồi quay trở lại trạng thái nghỉ như ban đầu. 


7. Tư thế chó úp mặt

Tư thế chó úp mặt tương tự với tư thế chó cúi đầu đá chân, chỉ khác nhau ở tư thế chân khi luyện tập. Đây cũng là bài tập yoga thải độc gan cho hiệu quả cao, được nhiều người lựa chọn tập luyện hằng ngày. 

Các bước thực hiện tư thế này bao gồm 3 bước đơn giản, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đứng hai chân rộng bằng hông. Nhẹ nhàng gập người xuống sàn từ eo và đặt hai tay lên trên sàn. 
  • Bước 2: Duỗi dài cánh tay ra phía trước bụng. Đặt tay nằm giữa hai chân, đồng thời, đẩy hông về phía sau để tạo thành tư thế chó úp mặt. 
  • Bước 3: Giữ tư thế trong 5 nhịp thở. Sau đó, quay về tư thế nghỉ và lặp lại động tác. 

Gợi ý 9 bài tập yoga thải độc đơn giản và vô cùng hiệu quả

Tư thế chó úp mặt giúp thải độc gan hiệu quả (Nguồn: Internet)


8. Tư thế gập người phía trước, chân mở rộng

Nếu bạn đang tìm kiếm tư thế yoga thải độc đơn giản, dễ thực hiện, cho hiệu quả thanh lọc cơ thể cao thì đừng bỏ qua động tác gập người phía trước, chân mở rộng. Bài tập này giúp tăng cường dòng máu tới các bạch cầu, giúp sự lưu thông máu diễn ra “êm xuôi” hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là tư thế yoga giúp tăng cường sức lực cho phần cơ tay, mở rộng khuôn ngực và vai, kéo dãn phần thân trên và cải thiện sức khỏe tinh thần rất tốt. 

Tư thế yoga này bao gồm hai bước thực hiện, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đứng tư thế thẳng trên thảm tập. Hai chân dang rộng gấp đôi phần vai. Nhẹ nhàng đan hai tay ra phía sau lưng và duỗi thẳng. Hít vào từ từ, mắt hướng lên và ngã người ra phía sau.
  • Bước 2: Thở ra, gập người từ phần hông về hướng phía trước, đầu hướng xuống sàn nhà. Giữ tư thế thẳng cho hai cánh tay, đưa người về phía trước, kéo dãn vùng vai. Để nguyên tư thế như vậy trong 5 – 10 nhịp thở rồi quay về trạng thái nghỉ. 

Gợi ý 9 bài tập yoga thải độc đơn giản và vô cùng hiệu quả

Tư thế gập người phía trước, chân mở rộng giúp lưu thông máu tốt hơn (Nguồn: Internet)


9. Tư thế con chim ưng

Cuối cùng, tư thế con chim ưng cũng là một trong các bài tập yoga thải độc được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả mà bạn nên chọn để luyện tập. Động tác này giúp sự lưu thông máu ở phần chân tốt hơn, từ đó, giúp hỗ trợ lưu chuyển các độc tối, chất thải ra khỏi cơ thể một cách nhanh nhất. Tư thế này đòi hỏi sự thăng bằng tốt, để thực hiện, bạn làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng trên thảm tập. Từ từ vắt chân trái qua bên chân phải. Dùng bắp chân phải giữ lấy mu bàn chân trái. Luồn tay trái xuống dưới rồi kéo lên trên để cuộn vào tay phải.
  • Bước 2: Cố gắng đứng bằng 1 chân và thực hiện động tác squat trong tư thế này. Cố gắng đưa người xuống càng sâu càng tốt.

Gợi ý 9 bài tập yoga thải độc đơn giản và vô cùng hiệu quả

Tư thế yoga con chim ưng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả (Nguồn: Internet)

Các bài tập yoga thải độc giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể, đồng thời, cũng giúp giữ dáng và giảm cân hiệu quả. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ tìm được tư thế tập phù hợp với trình độ của bản thân để tiến hành lập kế hoạch tập luyện, rèn luyện sức khỏe ngay hôm nay để sớm ngày đạt được kết quả như mong muốn. 

Tư thế yoga thải độc không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật tập luyện cao. Tuy nhiên, để chắc rằng thực hiện được đúng tư thế, đúng động tác, hạn chế các rủi ro có thể xảy ra, bạn nên dành thời gian đến các cơ sở yoga để luyện tập thay vì tự setup mọi thứ và tập luyện ở nhà. Nếu đang phân vân tìm kiếm địa chỉ yoga uy tín thì đừng bỏ qua California Fitness & Yoga. Chỉ với 400.000 VNĐ/tháng, bạn sẽ có những trải nghiệm rèn luyện cơ thể mới mẻ tại CLB chuẩn 5 sao quốc tế. Không chỉ được sử dụng những tiện ích, máy móc hiện đại sẵn trong trung tâm, bạn còn được hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ nhân viên tận tâm và được chỉ dẫn bơi các huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ. Hơn thế nữa, bạn còn có thể luyện tập kết hợp hơn 20+ bộ môn khác chỉ với một thẻ tập Cali duy nhất. Còn chần chừ gì mà không bắt đầu trải nghiệm tập luyện tại California ngay hôm nay bằng cách đăng ký tại đây!

Xem thêm:

1. giá tập gym california

2. chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

3. yoga giảm mỡ bụng

4. cardio là gì

5. ngồi thiền đúng cách

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *