Bật mí phương pháp tập luyện hỗ trợ tăng cân cho các đối tượng có tạng người Ectomorph


Bạn ăn uống rất nhiều những thân hình vẫn gầy còm và luôn thấy mệt mỏi. Có thể bạn đang là người thuộc tạng người Ectomorph khó tăng cân. Hôm nay California Fitness sẽ giúp các bạn khám phá phương pháp hỗ trợ tăng cân cho những bạn có tạng người siêu gầy – Ectomorph. Đừng lo lắng quá và hãy lắng nghe cơ thể của mình để việc cải thiện vóc dáng của bạn trở nên dễ dàng hơn nhé. Cùng nhau tìm hiểu ngay nào!

Bật mí phương pháp tập luyện hỗ trợ tăng cân cho các đối tượng có tạng người Ectomorph

 

Cách tăng cân hiệu quả cho các đối tượng thuộc tạng người Ectomorph (Nguồn: Internet)


1. Tạng người Ectomorph là gì?

Đặc điểm nhận biết người có tạng người Ectomorph

  • Cấu trúc xương nhỏ, khớp và cơ nhỏ

  • Ngực mỏng

  • Vai có độ rộng hẹp và nhỏ

  • Ăn rất nhiều nhưng rất khó lên cân

  • Sức mạnh kém

  • Chân tay dài nhưng gầy và nhỏ

  • Trao đổi chất cơ bản và chuyển hóa cơ thể cao, dễ đốt mỡ nhưng lại khó tăng cân

Bật mí phương pháp tập luyện hỗ trợ tăng cân cho các đối tượng có tạng người Ectomorph

Khó tăng cân và khung xương thân hình nhỏ là đặc điểm dễ nhận ra của tạng người Ectomorph (Nguồn: Internet)


2. Phương pháp tập luyện cho các đối tượng có tạng người Ectomorph

Những bạn thuộc tạng người Ectomorph chắc hẳn đã quá chán nản với những lời khuyên ăn nhiều lên để tăng cân nhưng thực sự chẳng có chút cải thiện nào. Vậy phải làm thế nào để những người sở hữu tạng người siêu gầy này tăng cơ, thay đổi vóc dáng? Phương pháp cực kỳ hiệu quả mà lại đơn giản chính là phải kết hợp cả chế độ dinh dưỡng hợp lý với lịch tập gym phù hợp.

  • Các bạn thuộc tạng người Ectomorph khi thực hiện tập luyện những bài tập thiên về sức mạnh sẽ kích thích hệ tiêu hóa làm bạn ăn ngon miệng. Từ đó sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều protein và chất dinh dưỡng hơn hỗ trợ cho việc tăng cân và tăng cơ của bạn.

  • Tuy là một trong những phương pháp cải thiện vóc dáng cực kỳ tốt nhưng đối với tạng người này các bạn nên hạn chế các bài tập Cardio lại. Vì các bài tập Cardio không chỉ làm bạn đốt nhiều calo trong lúc tập mà còn góp phần làm năng lượng trao đổi chất của bạn tăng cao hơn nữa. Điều này sẽ khiến các bạn tập mãi mà không tăng được phần cơ bắp nào.

  • Tập trung vào các bài compound như Squat, Deadlift, Bench Press: Tập trung vào các bài compound: Squat, Deadlift, Bench press,… Những bài này sẽ tác động vào nhiều nhóm cơ hơn. Việc này rất có ích cho việc tăng cơ ở các bạn có tạng người siêu gầy. 

  • Nếu bạn không muốn đốt quá nhiều calo trong lúc tập thì 30-45′ là khoảng thời gian tập thích hợp đủ để kích thích cơ. Nếu bạn thích có thể tập nhiều hơn, nhưng phải đảm bảo dinh dưỡng bù lại lượng calo đã đốt để đảm bảo sức khỏe bản thân. 

Ngoài những phương pháp tập luyện cho các bạn thuộc tạng người Ectomorph phía trên các bạn còn cần phải lưu ý ngủ đủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Kiên trì theo đuổi chế độ ăn uống và các bài tập luyện, tránh áp lực khi tập đã lâu nhưng kết quả không nhanh như mong đợi. Ngoài ra, nạp đủ năng lượng từ thức ăn, nước uống cho cơ thể là nguyên tắc cơ bản và trọng yếu cần phải ghi nhớ nếu các bạn muốn nhanh chóng tăng cân và tăng cơ. 

Bật mí phương pháp tập luyện hỗ trợ tăng cân cho các đối tượng có tạng người Ectomorph

Tuân thủ kỹ các lưu ý trong phương pháp tập luyện hỗ trợ tăng cân tăng cơ cho những bạn thuộc tạng người Ectomorph hiệu quả (Nguồn: Internet)


3. Tăng cơ tăng cân an toàn và hiệu quả cùng trung tâm thể hình California Fitness

Việc tăng cân, tăng cơ đối với những đối tượng thuộc tạng người Ectomorph là điều cực kỳ nan giải. Thấu hiểu nỗi lòng đó, California Fitness với cơ sở vật chất chuẩn 5 sao cùng trang thiết bị hiện đại và đội ngũ PT chuyên nghiệp sẵn sàng thiết kế cho bạn chế độ luyện tập phù hợp nhất. Tại đây, các bạn thuộc các tạng người Ectomorph nói chung đều có thể tăng cơ, tăng cân an toàn và hiệu quả. Vóc dáng chuẩn không cần chỉnh không còn là ước mơ xa vời với các lớp học sau đây của California Fitness: 

Bật mí phương pháp tập luyện hỗ trợ tăng cân cho các đối tượng có tạng người Ectomorph

Cùng California Fitness hỗ trợ các bạn tạng người Ectomorph cải thiện vóc dáng (Nguồn: California Fitness)

*** LIFT   

Không đơn thuần là lớp luyện tập với tạ, LIFT được thiết kế để đáp ứng đa dạng mục tiêu tập luyện, từ tăng sức mạnh, sức bền, cắt nét cơ bắp và đốt năng lượng. Cùng rèn luyện tim mạch với những bài tập thể dục cơ bản hoặc bổ sung thêm tạ để nâng cao hiệu quả. LIFT sẽ giúp các bạn thuộc tạng người Ectomorph cải thiện vóc dáng hiệu quả.

*** BODYPUMP   

Lớp luyện tập với các động tác kết hợp cùng tạ cỡ nhỏ và trung sẽ mang đến cho bạn cơ bắp chắc khỏe đối với các bạn tạng người Ectomorph. Một lớp học kéo dài 55 phút sẽ giúp bạn săn chắc toàn bộ cơ thể, phát triển vùng cơ trung tâm và tăng cường sự dẻo dai của khung xương.

*** CRUNCH PLUS   

Đừng bao giờ bỏ qua sự quan trọng của nhóm cơ trung tâm. Lớp học Crunch Plus kéo dài 45 phút gồm 9 hiệp với hàng trăm lần gập bụng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu rèn luyện cơ trung tâm săn chắc, sở hữu vóc dáng khỏe mạnh và tư thế cân bằng. Ước mơ tăng cân tăng cơ của những bạn tạng người Ectomorph không còn quá xa vời nữa. 

Bật mí phương pháp tập luyện hỗ trợ tăng cân cho các đối tượng có tạng người Ectomorph

Các lớp học tăng cân tăng cơ của Group X tại California Fitness sẽ giúp thay đổi tạng người của các bạn nhanh chóng (Nguồn: California Fitness)

Qua bài viết trên, California Fitness hi vọng các bạn đã hiểu hơn về tạng người siêu khó tăng cân – Ectomorph và phương pháp hỗ trợ tăng cân dành cho tạng người này. Để tăng cơ và tăng cân an toàn hiệu quả nhanh chóng, các bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800.6995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn tận tình. California Fitness luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trong quá trình thay đổi bản thân đạt được vóc dáng mơ ước.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *