Bật mí 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả nhất


Tập yoga giúp chữa đau vai gáy an toàn và hiệu quả là điều được rất nhiều người ghi nhận. Tuy nhiên trong số tất cả các bài tập yoga chữa đau vai gáy hiện nay, bài tập nào được sử dụng và mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất? California Fitness với bật mí thú vị sau đây về các bài tập yoga chữa đau vai gáy sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cho câu hỏi của mình! 


4 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả 

Chữa đau vai gáy bằng các bài tập yoga là lựa chọn mang đến sự hài lòng cho nhiều người bệnh hiện nay. Trong đó, 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy mang lại hiệu quả tốt nhất các bạn có thể tham khảo ngay sau đây: 


1. Sphinx pose (tư thế nhân sư)

Với bài tập yoga chữa đau vai gáy này, các bạn sẽ thực hiện với các bước cụ thể: 

  • Bước 1: nằm sấp người xuống sàn, chân duỗi thẳng đồng thời chống hai tay xuống sàn, khủy tay hướng ra sau. 

  • Bước 2: giữ chặt lưng, đùi, mông và từ từ dùng sức của hai tay để nâng phần thân trên sao cho bụng không rời khỏi sàn. Đồng thời ở tư thế này, ngực phải ưỡn, cằm hướng ra phía trước đồng thời hít sâu. 

  • Bước 3: giữ nguyên tư thế ở bước 2 trong khoảng 10 – 15 giây và hít thở đều sau đó lặp lại động tác thêm 5 lần nữa. 

Bật mí 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả nhất

Bài tập yoga chữa đau vai gáy mang lại hiệu quả vô cùng hài lòng – Sphinx pose (Nguồn: Internet)


2. Cat-cow pose (tư thế con mèo/con bò)

Bài tập yoga chữa đau vai gáy tư thế con mèo/con bò khiến nhiều người rất tò mò về cách thức thực hiện. Theo đó, bạn có thể thực hiện bài tập yoga này với những bước cơ bản như sau: 

  • Bước 1: chống hai tay và đầu gối xuống sàn đồng thời giữ cho phần vai thẳng với cổ tay, hông thẳng với đầu gối. 

  • Bước 2: hít sâu, thả lòng phần bụng hướng xuống sàn, kết hợp với ưỡn ngực và ngẩng đầu lên cao nhất có thể. 

  • Bước 3: thở ra chậm rãi đồng thời hóp bụng và đẩy cong phần lưng hướng lên trần nhà. Cùng với đó, bạn cúi cằm sát vào hõm ngực, siết chặt cơ mông. 

  • Bước 4: lặp lại động tác liên tục từ 5 – 10 lần. 

Bật mí 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả nhất

Cat – cow pose – bài tập yoga chữa đau vai gáy đơn giản và hiệu quả (Nguồn: Internet)


3. Cow face pose (tư thế mặt bò)

Nghe có vẻ lạ nhưng tư thế mặt bò là một trong những bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả nhất hiện nay. Để thực hiện bài tập này đúng cách, các bạn có thể làm theo những hướng dẫn cụ thể: 

  • Bước 1: ngồi thẳng lưng và đặt hai tay cạnh người.

  • Bước 2: gập chân trái sao cho gót chân trái chạm hông bên phải và gập chân bên phải chồng lên chân bên trái. 

  • Bước 3: hít vào đồng thời đưa tay phải về phía trước song song với trần nhà. Sau đó, vòng và gập tay phải ra sau lưng. 

  • Bước 4: từ từ đưa tay trái ra sau lưng sau đó gập tay trái sao cho hai tay nắm lấy nhau ở phía sau lưng. 

  • Bước 5: giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15 – 20 giây sau đó thực hiện đổi bên đối với tay. 

Bật mí 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả nhất

Tư thế mặt bò – bài tập yoga chữa đau vai gáy được thực hiện khá đơn giản (Nguồn: Internet)


4. Thread the needle pose (Bài tập tư thế luồn kim)

Một trong số những bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả màu bạn không thể bỏ qua đó chính là Thread the needle – tư thế luồn kim. Bài tập này sẽ được thực hiện với những bước sau: 

  • Bước 1: chống hai tay và đầu gối xuống sàn. 

  • Bước 2: nâng tay trái lên khỏi mặt đất đồng thời luôn qua khoảng không gian giữa tay phải và chân phải. Vai được đẩy xuống hết mức có thể và lòng bàn tay hướng lên trên. 

  • Bước 3: giữ hông thẳng và hướng phần trên của cơ thể về phía bên phải, giữ yên tư thế này trong vòng 30 giây – 1 phút. 

  • Bước 4: thoát khỏi tư thế này bằng cách ấn bàn tay phải xuống sàn sau đó nâng cơ thể lên để trở về tư thế ban đầu. 

Bật mí 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả nhất

Xua tan nỗi lo đau vai gáy bằng bài tập yoga chữa đau vai gáy – tư thế luồn kim (Nguồn: Internet)


Tập yoga chuẩn form dáng cùng trung tâm thể hình California Fitness 

Để thực hiện những bài tập yoga chữa đau vai gáy với hiệu quả tốt, các bạn nên đến và trải nghiệm những lớp học yoga trị liệu tại trung tâm thể hình California Fitness. Bởi các lớp học yoga tại California Fitness sẽ mang đến cho bạn sự khác biệt và điều tuyệt vời như: 


Có giáo viên hướng dẫn giúp tập dễ dàng, không sai tư thế mang lại hiệu quả cao  

Các bài tập yoga trị liệu tại California Fitness từ đơn giản đến phức tạp đều được hướng dẫn thực hiện bởi giáo viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao. Nhờ đó, những bài tập yoga chữa đau vai gáy không những được thực hiện đúng tư thế mà còn mang lại hiệu quả tuyệt vời. Vậy nên, đây chính là một trong những lý do khiến nhiều người không thể từ chối cơ hội tham gia các lớp học yoga tại California Fitness. 


Sau khi tập luyện xong có thể kết hợp các phòng xông hơi 

Sau khi hoàn thành những bài tập yoga chữa đau vai gáy tại California Fitness, các bạn sẽ được thư giãn tại các phòng xông hơi hiện đại, tiện nghi. Thời gian xông hơi này sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất cũng như lưu thông máu một cách tốt nhất. Nhờ đó, hiệu quả điều trị đau vai gáy sẽ đạt đến sự hài lòng nhất đối với khách hàng. 


Cải thiện sức khỏe và độ dẻo dai cùng các lớp yoga trị liệu tại California Fitness

Không chỉ mang đến những bài tập yoga giúp hỗ trợ điều trị vai gáy, California Fitness còn cung cấp đến khách hàng các lớp học yoga giúp cải thiện sức khỏe. Nhờ vậy, các bạn sẽ thoải mái lựa chọn lớp học yoga với những các bài tập yoga chữa đau vai gáy khoa học và thực sự hiệu quả. 

Bật mí 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả nhất

Trải nghiệm các bài tập yoga chữa đau vai gáy khoa học và hiệu quả tại California Fitness (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, California Fitness còn mang đến khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn với những lớp yoga hỗ trợ nâng cao sức khỏe như: 

  • Yoga Therapy: Phương pháp trị liệu bằng Yoga này tại California Fitness thích hợp cho mọi trình độ, đặc biệt là với những người đang gặp phải chấn thương. Bên cạnh đó, Yoga Therapy còn là bài tập yoga chữa đau vai gáy mang lại hiệu quả rất tốt cho vùng cổ – lưng sau khi luyện tập. Vì vậy, tham gia lớp học này chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

  • Sun – Series: Lớp học yoga này bao gồm các bài tập mang lại hiệu quả trực tiếp cho các khớp, cơ bắp cũng như các cơ quan nội tạng. Nhờ đó, luyện tập Sun – Series sẽ giúp cải thiện tình trạng đau vai gáy rất hiệu quả và an toàn. 

  • Vinyasa Yoga: Là một trong những bài tập yoga chữa đau vai gáy được yêu thích tại California Fitness. Theo đó, bài tập này sẽ giúp lưu thông máu nhằm làm giảm đau ở các khớp vai, gáy cũng như loại bỏ những độc tố từ cơ quan nội tạng. Nhờ luyện tập Vinyasa Yoga khoa học, bạn sẽ có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc cùng với trí lực minh mẫn. 

Phòng tập hiện đại, thoáng mát cùng với giáo viên hướng dẫn chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp bạn trải nghiệm những bài tập yoga chữa đau vai gáy tuyệt vời tại California Fitness. Cùng lấy lại sức khỏe dẻo dai và sự bền bỉ của mình qua những lớp học yoga hàng đầu hiện nay tại California Fitness. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và đặt lịch học ngay từ hôm nay nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *