7 điều cần nắm rõ để tập gym đúng cách – mang lại hiệu quả cao cho người tập


Tập gym đúng cách hết sức quan trọng nếu bạn muốn sở hữu một thân hình rắn chắc, vạm vỡ với body 6 múi, ngực nở, cánh tay vạm vỡ, to khỏe. Nếu tập sai phương pháp, bạn không những không cải thiện được vóc dáng mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu tới hệ thống xương khớp, gây chấn thương. Chính vì vậy, trong bài viết sau, California Fitness sẽ mách bạn 7 điều cần nắm rõ để tập gym đúng cách, giúp mang lại hiệu quả cao. Tìm hiểu ngay nào!


Tập gym đúng cách, đạt hiệu quả cao


Khởi động cơ thể trước khi tập 

Khởi động cơ thể là bước quan trọng không thể bỏ qua trong “giáo trình” tập gym đúng cách. Dù bạn là “ma mới” hay là gymer lâu năm nhiều kinh nghiệm thì việc làm nóng cơ thể, các khớp, cơ bắp luôn phải được thực hiện trong khoảng 15 phút trước khi luyện tập. Khởi động giúp giãn cơ, các khớp hoạt động tốt hơn, hạn chế chấn thương đồng thời tăng sự hứng khởi và hiệu quả trong “trận chiến” với những thanh tạ. 


Hít thở đúng cách khi tập gym 

Hít thở là yếu tố tiếp theo ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tập luyện của dân thể hình. Tập gym đúng cách chính là làm chủ được hơi thở, nhất là với những động tác đòi hỏi nhiều sức như squat, deadlift hay đẩy tạ đòn. Nguyên tắc cần nằm lòng trong phòng gym chính là khi giãn cơ thì hít vào bằng mũi, dùng sức thì thở ra bằng miệng.  Việc hít thở đúng cách không chỉ giúp giải phóng năng lượng mà còn đào thải lượng carbonic trong cơ thể ra nhanh hơn. Từ đó giúp cơ bắp phục hồi, hạn chế bị chuột rút, đau nhức. 


Tránh tập quá sức

Rất nhiều người, đặc biệt là các “ma mới” cho rằng cứ “lúc đi hết mình, lúc về hết buồn” thì càng hiệu quả, cơ bắp càng phát triển. Thế nhưng, tập gym đúng cách không yêu cầu bạn phải căng sức trong thời gian dài mà quan trọng là kết hợp các bài tập phù hợp trong khoảng thời gian vừa đủ. Hãy dành ra ít nhất một ngày nghỉ trong tuần để phục hồi cơ bắp. Đồng thời lắng nghe cơ thể của mình cũng như tham khảo huấn luyện viên để tìm ra những bài tập hiệu quả nhé.


Uống nước khi tập gym 

Khi tập gym, bạn sẽ mất nước rất nhiều do đổ mồ hôi. Trong khi nước chiếm tới 70% cơ thể và điều này có thể làm bạn mệt mỏi, run cơ hay chuột rút. Vì vậy, uống đủ nước là nguyên tắc tiếp theo cần nắm vững để tập gym đúng cách. Trước khi tập 15-30 phút, hãy uống khoảng 500 ml nước. Khi tập luyện, hãy bổ sung liên tục cho cơ thể bằng cách uống từng ngụm nhỏ, ngậm trong miệng một chút trước khi nuốt. Đừng quên uống đủ nước sau khi rời phòng tập nhé. Tốt nhất là dùng nước lọc, hơi mát, hạn chế nước đá.


Chế độ dinh dưỡng khi tập gym 

Việc tập gym đúng cách chỉ chiếm 30% kết quả trong khi chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới 70% lượng cơ bắp tạo thành. Hãy đảm bảo luôn có đủ năng lượng bằng việc nạp đồ ăn trước, trong và sau buổi tập. Trong đó ưu tiên những thực phẩm giàu protein (thịt bò, thịt gà, cá, trứng), tinh bột hấp thu chậm (yến mạch, khoai lang) và rau củ quả tươi. Bạn cũng có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng như đạm whey, omega-3,…


Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là điều bất kỳ gymer nào cũng cần thực hiện nếu muốn tập gym đúng cách. Giấc ngủ giúp hồi phục, xây dựng cơ bắp to hơn, vạm vỡ hơn sau những giờ tập luyện hăng say. Đồng thời sản sinh những hormone cần thiết để cơ thể phát triển tốt hơn cũng như tái tạo năng lượng. Hãy cố gắng ngủ đủ từ 6-8 tiếng/ngày để có sức khỏe và tinh thần tốt cho buổi tập hôm sau nhé.


Đặc biệt, chọn phòng tập phù hợp

Ngoài những yếu tố kể trên thì không gian phòng tập cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập luyện cũng như hiệu quả đem lại.  Phòng tập với thiết bị máy móc hiện đại, không gian thoải mái sẽ tạo động lực để bạn hăng say tập luyện. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín, có huấn luyện viên để tư vấn và giúp bạn tập gym đúng cách. Có như vậy, thân hình thon gọn, săn chắc mới đến với bạn trong thời gian ngắn nhất. 


California Fitness – Trung tâm thể dục chuẩn 5 sao được chọn lựa nhiều nhất hiện nay

Từ những phân tích về các nguyên tắc tập gym đúng cách kể trên, có thể thấy việc chọn phòng tập phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho gymer. Trong số những địa chỉ tập luyện, California Fitness đang là trung tâm thể dục chuẩn 5 sao được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Đến với hệ thống phòng tập của California Fitness, bạn sẽ được trải nghiệm:

  • Hệ thống phòng tập đa dạng, trải dài nhiều tỉnh thành.

  • Không gian tập luyện đẳng cấp đúng chuẩn 5 sao.

  • Máy móc hiện đại, đo được lượng mỡ thừa.

  • Các lớp học sôi động, cuốn hút và hiệu quả.

  • Huấn luyện viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm.

  • Được tư vấn chế độ dinh dưỡng, phương pháp tập gym đúng cách.


Bài tập LIFT rèn luyện sức khỏe, tốt cho tim mạch tại California Fitness

Hiện California Fitness đang có rất nhiều lớp học như Gym, Dancesports, Yoga,… để phục vụ nhu cầu tập luyện đa dạng của khách hàng. Trong đó, lớp LIFT là một trong những lớp được yêu thích nhất hiện nay bởi những lợi ích mà nó mang lại. Không đơn thuần là lớp luyện tập với tạ, LIFT được thiết kế để đáp ứng đa dạng mục tiêu tập luyện, từ tăng sức mạnh, sức bền, sắc nét cơ bắp và đốt năng lượng. Bạn sẽ được rèn luyện tim mạch với những bài tập thể dục cơ bản hoặc bổ sung thêm tạ để nâng cao hiệu quả. Có thể nói, bài tập LIFT sẽ mang đến cho những người yêu thích thể hình các thử thách mới và kết quả tập luyện tuyệt vời. Bên cạnh đó, các huấn luyện viên cũng tư vấn chế độ dinh dưỡng đáp ứng các nguyên tắc cần thiết để tập gym đúng cách.

Trên đây là một số nguyên tắc cần chú ý để tập gym đúng cách và hiệu quả mà California Fitness muốn bật mí để cơ bụng 6 múi, quyến rũ sớm đến với bạn. Với uy tín và chất lượng đã được khẳng định bởi đông đảo khách hàng, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn “lột xác” trong thời gian nhanh nhất. Ngoài LIFT, còn rất nhiều lớp học sôi động và thú vị khác tại California Fitness đang chờ bạn trải nghiệm đấy. Nếu muốn đăng ký hoặc tìm hiểu thêm, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *