4 cách giảm mỡ mặt bằng phương pháp luyện tập cơ mặt


Béo mặt luôn là nỗi lo lắng không nhỏ của những phụ nữ bắt đầu bước vào tuổi trung niên. Bên cạnh áp dụng phương pháp ăn uống khoa học thì phải kết hợp cách giảm mỡ mặt bằng các bài tập cơ mặt thì hiệu quả giảm mỡ mới đạt tối đa. Vậy hãy cùng CFYC tìm hiểu công dụng của 4 cách giảm mỡ mặt bằng phương pháp luyện tập cơ mặt nhé các bạn!


1. Cách giảm mỡ mặt ở vùng mắt

Cách thực hiện:

  • Dùng tay giơ cao qua đầu để các ngón tay chạm vào thái dương sau đó nhẹ nhàng dùng các ngón tay mát xa từ thái dương lên phần trán. 
  • Lặp lại động tác với bên còn lại. 
  • Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa lần lượt đặt vào đầu  mắt và đuôi mắt. 
  • Căng nhẹ phần mắt ra và giữ khoảng 10 giây. Lặp lại từ 5-10 lần. 

Công dụng: Bài tập này không chỉ là giúp xóa nhăn vùng mắt mà còn là cách giảm mỡ mặt hiệu quả vì tác động trực tiếp lên cơ vùng mắt.

Lưu ý: Sử dụng một lực vừa phải tại vùng mắt tránh gây chảy xệ, dễ xuất hiện nếp nhăn. 


2. Cách giảm mỡ mặt bằng cách căng da mặt

Cách thực hiện:

  • Thường xuyên mát xa vùng trán, thái dương và má bằng tay với lực vừa phải. 
  • Khi mát xa có thể cau mày vài giây sau đó thả lỏng và tiếp tục lặp lại động tác. 
  • Thực hiện thường xuyên khi rảnh rỗi.

Công dụng: Điều này không chỉ giúp chống các nếp nhăn và căng da mà còn là cách giảm mỡ mặt, làm thon gọn hiệu quả. 

Lưu ý: Luôn mát xa mặt theo hướng lên phía trên để giảm mỡ mặt đồng thời làm căng da mặt tạo độ trẻ hoá cho làn da. 


3. Cách giảm mỡ mặt cơ vùng môi

Cách thực hiện: 

  • Để giảm lượng mỡ thừa trên khuôn mặt, thực hiện động tác mặt cá và chu miệng thường xuyên.
  • Luyện tập mỗi ngày và mỗi lần từ 10-15 lần. Thực hiện bài tập bất kỳ lúc nào bạn thấy rảnh rỗi.

Công dụng: Sự căng cơ môi cùng cơ hàm khi thực hiện những động tác này là cách giảm mỡ mặt nhanh chóng và dễ thực hiện. 

Lưu ý: Thực hiện động tác trong khoảng thời gian vừa phải tránh quá lâu sẽ gây mỏi cho cơ hàm và cơ xung quanh miệng.


4. Cách giảm mỡ mặt vùng má

Cách thực hiện:

  • Sử dụng phần xương hàm và má để hút không khí vào miệng
  • Giữ động tác này khoảng 10 giây.
  • Đây là bài tập thể dục đơn giản hiệu quả để xây dựng cơ mặt. 

Công dụng: Bài tập này là cách giảm mỡ mặt dễ thực hiện nhất và có thể làm mọi lúc mọi nơi khi bạn có thời gian. 

Lưu ý: Khi thực hiện động tác này cũng nên chú ý thời gian tránh làm căng cơ các vùng hàm và má. 

Giảm mỡ mặt là một vấn đề khó hơn việc giảm mỡ thừa ở các bộ phận khác trên cơ thể. Vì vậy, ngoài việc ăn uống đầy đủ lành mạnh các bạn cần tạo những thói quen luyện tập cơ mặt để nhanh chóng lấy lại nét thanh tú trên khuôn mặt khi bước vào tuổi trung niên. Qua 4 công dụng giảm mỡ mặt của việc luyện tập cơ mặt, CFYC mong các bạn sẽ có thêm động lực để chăm chỉ luyện tập hơn. 

CFYC có những khoá học Yoga nói chung và Yoga face nói riêng với những huấn luyện viên Ấn Độ chuyên nghiệp để bạn tham khảo: https://cali.vn/coaching/yoga

Mong các bạn sớm tìm được khoá học phù hợp và sớm đạt được mong muốn giảm mỡ mặt của mình. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *