3 điều lưu ý bạn nên biết khi tập thể hình tại nhà


Xã hội phát triển không ngừng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và hoàn thiện vóc dáng được con người quan tâm hơn bao giờ hết. Thế nhưng, đối với những người bận rộn thì tập thể hình tại nhà là sự lựa chọn tốt nhất. Cùng CFYC tìm hiểu một số lưu ý khi thực hiện các bài tập thể hình tại nhà thông qua bài viết sau đây. 


1. Khi tập thể hình tại nhà, bạn nên hiểu rõ cơ thể mình:

Việc tập thể hình tại nhà cần lưu ý rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó bạn phải đặc biệt chú ý đến sức khỏe và thể trạng của cơ thể mình. Không phải ai cũng phù hợp và có đáp ứng được các bài tập luyện cần đến sức bền và cường độ cao, lực tác động mạnh. 

Nếu bạn là nữ có thể chuyển sang bài tập yoga, cardio hay nhảy dance thay vì các bài tập gym nặng nề. Ngoài ra các bài tập cũng được phân thành giảm cân, tăng cơ, tăng chiều cao hay điều trị bệnh,… bạn có thể dựa theo nhu cầu của bản thân để chọn các bài tập phù hợp. 

Các bài tập tăng cơ tại các vùng cơ thể khác nhau sẽ có động tác và loại máy móc dụng cụ khác nhau nên bạn cần tìm hiểu trước khi chọn bài tập cũng như mua trang bị để luyện tập. Ngoài ra đừng quên chọn các bài tập phù hợp với sức, bạn nên bắt đầu với các bài tập từ cơ bản rồi mới chuyển lên nâng cao.  


2. Tuân thủ thời gian, lịch tập và động tác kỹ thuật

Có rất nhiều người chọn tập thể hình tại nhà bởi sự linh hoạt về thời gian cũng như độ tiện lợi và không gian riêng tư. Tuy nhiên dù tập ở đâu bạn cũng nên tuân thủ các nguyên tắc về lịch tập, động tác và kỹ thuật của từng bài tập nhằm đem đến kết quả và đảm bảo sự an toàn. 

Bạn có thể tham khảo lịch tập từ các huấn luyện viên uy tín sau đó áp dụng cho cả tuần hay tháng tập của mình. Bạn cũng cần ghi nhớ kỹ từng động tác, cách thở, cách sử dụng cơ và kỹ thuật theo hướng dẫn tránh các tai nạn hay sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Thời gian tập thể hình tốt nhất là sáng sớm và buổi tối, với các bạn muốn tăng cơ bắp thì buổi tối là tốt nhất. 

Trước khi có ý định tập thể hình tại nhà bạn cần đến các trung tâm thể hình uy tín, để làm quen với các máy móc trang thiết bị cũng như được hướng dẫn về cách luyện tập. Sau khi đã làm quen với các bài tập cơ bản bạn có thể tự tập tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ huấn luyện viên tại nhà để đảm bảo an toàn. 


3. Một số lưu ý khác khi tập thể hình tại nhà:

Trước khi thực hiện tập thể hình tại nhà bạn cần ăn lót dạ trước 1 tiếng, đừng để bụng rỗng trước khi tập. Khởi động thật kỹ trước khi tập tránh tình trạng chuột rút trong quá trình tập. Hít thở đều đặn trong suốt quá trình tập luyện, tập trung vào từng động tác. 

Sử dụng các loại máy móc, trang thiết bị để hỗ trợ nhằm nâng cao hiệu quả luyện tập. Bạn cũng cần suy xét xem việc tập luyện tại nhà với tạ và máy móc của bạn có gây ảnh hưởng đến người khác hay hàng xóm hay không. Một yếu tố quan trọng nữa mà bạn cần lưu ý nữa chính là kiên trì luyện tập hàng ngày. 

Các bài tập thể hình tại nhà chỉ phát huy đúng công dụng của nó khi bạn cố gắng, kiên trì và áp dụng đúng các động tác và kỹ thuật. Bạn có thể đến với các lớp dạy thể hình từ cơ bản đến nâng cao tại CFYC để được hướng dẫn cụ thể từng động tác. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ huấn luyện viên tại nhà đến quý vị và các bạn. Hy vọng bài viết trên đã mang đến các kiến thức hữu ích đến quý vị và các bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *